CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN SÀI GÒN

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN SÀI GÒN

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN SÀI GÒN

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN SÀI GÒN

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN SÀI GÒN
CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI BIỂN SÀI GÒN

Tin Tức

Bản tin nhanh số 39 tháng 10/2021 (VLA)

Tin trong nước

  • Ngày 22/9, Bộ Giao thông đã ra quyết định thành lập hai tổ công tác thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa. Theo đó, 2 tổ công tác có nhiệm vụ làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để thực hiện kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Vũng Tàu (Cái Mép-Thị Vải), TP Hồ Chí Minh, khu vực Hải Phòng (cảng Lạch Huyện, Đình Vũ, Chùa Vẽ) và Quảng Ninh. Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc thành lập 2 tổ công tác rà soát, kiểm tra việc áp dụng giá dịch vụ trong hoạt động hàng hải được thực hiện trong bối cảnh giá cước vận tải container toàn cầu trên các tuyến đi châu Âu, Mỹ liên tục gia tăng từ cuối năm 2020 và chưa có dấu hiệu giảm.

  • Maersk Việt Nam mở 3 tuyến vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa mới. Đây là nỗ lực lớn của hãng vận tải giữa tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng của ngành logistics do thiếu hụt container. Trong dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động, Maersk Việt Nam đã khai trương 3 tuyến vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa mới trong quý II/2021: 1 tuyến tàu hỏa từ Hà Nội đến Liege (Bỉ) và 2 tuyến đường biển từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ. Hiện nay, Maersk là đơn vị dẫn đầu thị trường vận tải thế giới hiện, chịu trách nhiệm vận chuyển đến 16 - 17% lượng hàng hoá toàn cầu.

Tin Quốc tế

  • Robot nhà kho trỗi dậy khi lao động khan hiếm. Tại các nhà kho ở Mỹ và Châu Âu, làn sóng mua sắm trực tuyến trong thời kỳ dịch bệnh cũng đã thúc đẩy việc chuyển đổi sang các hệ thống tự động và robot, có thể ứng phó nhanh hơn và hiệu quả hơn với tính phức tạp của đơn đặt hàng khi nhu cầu giao hàng vào ngày hôm sau tăng lên và tình trạng thắt nút cổ chai trong chuỗi cung ứng gây ra sự chậm trễ. Các nhà kho trên toàn cầu dự kiến sẽ đầu tư 36 tỉ đô la Mỹ vào tự động hóa trong năm nay, tăng 20% so với năm 2020. Tổng cộng giá trị đầu tư cho tự động hóa ở các nhà kho trong năm nay và năm ngoái tăng 1,6 tỉ đô la so với các dự báo trước đại dịch, theo Công ty nghiên cứu Interact Analysis. Sandeep Sakharkar, Giám đốc thông tin Công ty GXO Logistics, cho biết: “Tự động hóa đang trỗi dậy như một khía cạnh quan trọng của thế giới chuỗi cung ứng.”
  • Tắc nghẽn nghiêm trọng tại các cảng container Bờ Tây Hoa Kỳ đang khiến các cửa hàng, siêu thị quan ngại về tính khả thi của việc phân phối hàng hóa theo mùa trong khi người xuất khẩu ở khắp nơi trên thế giới lo lắng hàng hóa của họ không thể đến với người tiêu dùng trước khi chúng thối rữa vì chờ đợi. Theo một số chuyên gia, tắc nghẽn cảng đã diễn ra hơn một năm nay và tình trạng chưa có dấu hiệu được cải thiện. Các hãng vận tải biển đang trì hoãn các chuyến hàng hoặc bỏ qua hoàn toàn một số cảng có thể khiến họ không đạt được mục tiêu lịch trình. Ông Scott Taylor, Giám đốc điều hành của GSC Logistics cho biết: “Hiện tại, có khoảng 55 tàu container đang neo đậu, 30 tàu khác đang cập bến và gặp nhiều hạn chế ở phía nam California".

(Nguồn: Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam)

Chi tiết: https://saigonship.com.vn/upload/files/2021-10%20Tin%20nhanh%20so%CC%82%CC%81%2039%20nga%CC%80y%201_10_2021%20VLA.pdf

 

Bài viết khác

Tin trong nước: UBND TPHCM đề nghị HĐND TPHCM điều chỉnh thời gian thu phí hạ tầng cảng biển từ 0h ngày 01/10/2021. Tin Quốc...
"Thuyền viên: cốt lõi của tương lai vận tải biển" đã được chọn làm chủ đề hàng hải thế giới năm 2021, phản ánh...
backtop
Gọi điện SMS Chỉ Đường